head-wadnongpanjan-min
วันที่ 31 มกราคม 2023 6:36 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » Kebab ควรรับประทานอย่างไรไม่ให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย

Kebab ควรรับประทานอย่างไรไม่ให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 31 มกราคม 2022

Kebab สิ่งหนึ่งที่เราชอบในฤดูร้อนคือKebab การเลือกเนื้อสัตว์ น้ำดอง การปรุงอาหารโดยตรงบนกองไฟในบริษัทที่ร่าเริงเป็นพิธีกรรมทั้งหมด โดยที่เป็นการยากที่จะจินตนาการถึงฤดูร้อน เกี่ยวกับวิธีการทำอาหารจานนี้ให้มีประโยชน์มากที่สุดและคุณสามารถกินได้มากแค่ไหน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ เราเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ นักต่อมไร้ท่อ และนักโภชนาการของ CM Clinic ผู้สมัครวิทยาศาสตร์การแพทย์ มิคาเลวา ออคซานา กริโกริเยฟนาอธิบายว่า

อันตรายหลักของอาหารจำพวกบาร์บีคิวคือ สารก่อมะเร็ง เนื่องจากสารที่สามารถกระตุ้นการพัฒนาของมะเร็ง และสิ่งนี้ไม่เพียงใช้กับKebabเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเนื้อทอดด้วย เมื่อไขมันจากเนื้อสัตว์ไปติดถ่านหรือพื้นผิวที่ร้อน เบนไพรีนจะก่อตัวขึ้น มันจะลอยขึ้นพร้อมกับควัน ห่อหุ้มKebab และทำให้ไม่มีประโยชน์มากนัก อย่างไรก็ตาม รูปลักษณ์ที่น่ารับประทาน และมีกลิ่นหอมมีสารก่อมะเร็งอีกชนิดหนึ่ง GAA เชื่อกันว่า มากเกินไปสามารถนำไปสู่มะเร็งได้

นอกจากนี้ การคั่วเนื้อที่ไม่ดีซึ่งมีแบคทีเรีย และ E. coli ยังคงอยู่ คูณด้วยความร้อนในฤดูร้อน สามารถเปลี่ยนเป็นสาเหตุของดิสไบโอซิส คุณสามารถกินKebabได้มากแค่ไหนในคราวเดียว โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ ในครั้งเดียวคุณสามารถกินบาร์บีคิวได้ไม่เกิน 150 ถึง 200 กรัมต่อวัน สำหรับผู้ใหญ่โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพิ่มผักเป็นเครื่องเคียง สดหรือในรูปแบบของKebabผัก กินผักใบเขียว และขนมปังสีเข้มกับเนื้อสัตว์

Kebab

ทั้งหมดนี้จะช่วยลดปริมาณของ shish kebab ที่กินเข้าไป ตามด้วยแคลอรี และผลิตภัณฑ์ออกซิเดชัน ก่อนรับประทานKebab อย่าใช้คาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วมากเกินไป อย่ารับประทานKebabกับเครื่องดื่มแรงๆ หรือน้ำอัดลม การเลือกน้ำเปล่า และถ้าคุณทำไม่ได้หากไม่มีแอลกอฮอล์ ไวน์แห้ง พยายามหั่นเนื้อเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนปรุง กินเนื้อปรุงสดๆ ห้ามแช่เย็น จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณกินไก่ทุกวัน ใครห้ามกินบาร์บีคิว อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

ควรให้เนื้อแดงถ่านด้วยความระมัดระวังสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ความจริงก็คือระบบย่อยอาหารของพวกมันยังไม่สมบูรณ์ และอาจไม่สามารถรับมือกับการย่อยอาหารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าKebabเป็นลาย ไม่ควรรวมไว้ในอาหารสำหรับผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคของระบบย่อยอาหาร ตับและตับอ่อน รวมทั้งโรคไตต่างๆ ประโยชน์ของบาร์บีคิว หากคุณทานKebabในปริมาณที่พอเหมาะ และไม่บ่อยเกินไป ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ที่จะได้รับประโยชน์จากมันสำหรับร่างกาย

เนื่องจากKebabเป็นอาหารที่มีวัตถุดิบที่เป็นแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่ดี และกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด จานนี้มีวิตามิน กลุ่ม B A และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เนื้อแดงเสียบไม้มีธาตุเหล็กสูง องค์ประกอบนี้จำเป็นสำหรับการป้องกันโรคโลหิตจาง Kebabปลาเป็นแหล่งโอเมก้า 3 ที่ดี น้ำมันปลาสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เนื้อบนถ่านปรุงโดยไม่ใช้น้ำมัน ซึ่งหมายความว่า มีสุขภาพที่ดีกว่าอาหารทอด

เนื้อนำมาทำ”Kebab”ต้องมีความสดใหม่สด อย่านำเนื้อสัตว์ที่หมักไว้ล่วงหน้าสำหรับการเตรียมดังกล่าว ตามกฎแล้วเนื้อสัตว์ที่มีวันหมดอายุจะถูกใช้ และอาจเติมสารกันบูด และสีย้อมลงในน้ำดองเพื่อปรับปรุงลักษณะและรสชาติ นอกจากนี้ ควรเลือกเนื้อไม่ติดมันเนื่องจากสารอันตรายส่วนใหญ่ปรากฏขึ้น เมื่อปรุงKebabจากพันธุ์ที่มีไขมัน ชนิดของเนื้อสัตว์ที่จะเลือกสำหรับบาร์บีคิว อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ เนื้อไก่ ไก่งวง เนื้อวัว หมูติดมัน และเนื้อแกะ

หากตัดไขมันออกแล้วเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ควรหั่นเนื้อเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้ทอดได้อย่างรวดเร็ว และไม่สัมผัสกับอุณหภูมิสูงและควันเป็นเวลานาน วิธีการปรุงKebabเพื่อสุขภาพ เริ่มด้วยน้ำดอง ซึ่งมันจะช่วยให้เนื้อไม่เพียงแต่อร่อยขึ้น แต่ยังนุ่มขึ้นด้วย ซึ่งหมายความว่ามันจะเร็วขึ้นในการปรุงอาหาร และอำนวยความสะดวกในการย่อยอาหารในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญของเราแนะนำให้ใช้น้ำหมักตามธรรมชาติ ได้แก่ น้ำแร่ น้ำมะนาว คีเฟอร์ ไวน์แดง แอปเปิลหรือน้ำส้มสายชูองุ่น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณเบนไพรีนในKebab เพื่อลดการเกิดออกซิเดชันของไขมัน และการก่อตัวของสารก่อมะเร็ง ให้ย่างเนื้อบนถ่านที่เผาแล้วโดยไม่ใช้เปลวไฟ อย่าลืมตัดบริเวณที่ถูกไฟไหม้ และอย่ากินเนื้อไหม้ เพราะจะทำให้เกิดการก่อมะเร็งในปริมาณสูงสุด

แน่นอนว่า บาร์บีคิวแทบจะเรียกได้ว่า เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ตามหลักการที่อธิบายไว้ข้างต้น คุณจะได้รับความสุขสูงสุดจากมัน โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณมากนัก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > ไต้หวัน มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และความทันสมัย

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4