head-wadnongpanjan-min
วันที่ 8 ตุลาคม 2022 5:03 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » เบอร์รี่ Lingonberries เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์

เบอร์รี่ Lingonberries เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์

อัพเดทวันที่ 14 กรกฎาคม 2022

เบอร์รี่ Lingonberries มีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ปรับปรุงการย่อยอาหารและสุขภาพตา รับประทานสดได้ดีที่สุด แต่หลังจากการแช่แข็งหรือการอบชุบด้วยความร้อน มันจะคงคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ไว้ น้ำแครนเบอร์รี่ถูกเสิร์ฟบนโต๊ะใน Eugene Onegin และพวกเขาพยายามปลูกพืชตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 สิ่งที่เบอร์รี่นี้จะช่วยได้และเหตุผลที่คุณควรพิจารณาให้ละเอียดยิ่งขึ้น RBC Style กล่าว Cowberry เป็นผลไม้พุ่มของตระกูลเฮเทอร์

ผลเบอร์รี่สีแดงขนาดเล็กมีรสชาติเหมือนแครนเบอร์รี่ แต่ถึงแม้จะมีรสฝาด แต่ก็ไม่ขมและเปรี้ยว ในเภสัชวิทยาใช้ทั้งผลและใบของพืชญาติที่ใกล้เคียงที่สุด คือบลูเบอร์รี่และแครนเบอร์รี่ Lingonberries นั้นง่ายต่อการรวมในอาหารประจำวันของคุณ เข้ากันได้ดีกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ เหมาะอย่างยิ่งในขนมอบและของหวาน เข้ากันได้ดีกับชีสและในสลัดเป็นส่วนผสม และด้วยคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ ทำให้อาหารนี้จัดเป็นซูเปอร์ฟู้ดมาช้านาน

โภชนาการและแคลอรี ด้วยแคลอรี่ต่ำ lingonberries มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี อุดมไปด้วยวิตามินซี แร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ สารต้านอนุมูลอิสระ เส้นใยและโพลีฟีนอล แครนเบอร์รี่สด 100 กรัม ประกอบด้วย ใยอาหาร วิตามินซี วิตามินเอวิตามินอี กรดแอลแอสคอร์บิก โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ประโยชน์ต่อสุขภาพมีสารและสารประกอบที่มีประโยชน์มากมายใน lingonberries ซึ่งมีผลดีต่อลำไส้ หัวใจ และหลอดเลือด

berry

นอกจากนี้ หากคุณเพิ่มผลเบอร์รี่ในอาหารของคุณ คุณสามารถปรับปรุงสุขภาพตาและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ ป้องกันความเครียดออกซิเดชัน มีแมงกานีสจำนวนมากใน lingonberries ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสำคัญหลายอย่างในร่างกาย แต่ยังเป็นส่วนประกอบของซูเปอร์ออกไซด์ดิส มิวเตส เอนไซม์นี้มีบทบาทสำคัญในการป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระของเซลล์ จากความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน

คาวเบอร์รี่ยังมีวิตามินอีและซี ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ มีผลดีต่อภูมิคุ้มกันและสุขภาพผิว เบอร์รี่ประกอบด้วยแอนโธไซยานิน ฟลาโวนอยด์ และเควอซิติน ซึ่งสามารถลดการอักเสบ ความดันโลหิต และความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยให้ GI สุขภาพ ส่วนหนึ่งของการทดลองคือ หนูกินอาหารที่มีไขมันสูงเป็นเวลา 11 สัปดาห์ พวกเขายังเพิ่ม lingonberries ในอาหารของพวกเขา

ปรากฏว่าการบริโภคผลเบอร์รี่เพิ่มจำนวนแบคทีเรีย Akkermansia muciniphila ซึ่งรักษาเยื่อบุลำไส้ Lingonberries ถือเป็นอาหารแคลอรีต่ำ มีเพียง 24 แคลอรีต่อ 100 กรัม ดังนั้น จึงเหมาะกับอาหารของผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก และรับประทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำ ในการทดลอง หนูถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งได้รับเฉพาะอาหารที่มีไขมัน และกลุ่มที่สองถูกเพิ่มเข้าไปในอาหารของผลเบอร์รี่

อาสาสมัครจากกลุ่มแรกได้รับไขมันในร่างกายมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญ และมีน้ำหนักมากกว่าหนูที่กินผลเบอร์รี่ จากการศึกษาอื่น lingonberries รบกวนการทำงานของเอนไซม์ที่จำเป็นในการแปรรูปไขมันจากอาหาร ดังนั้น ไขมันที่ไม่ได้ย่อยจึงไม่ให้แคลอรีแก่ร่างกาย แต่สำหรับข้อสรุปที่ชัดเจน จำเป็นต้องมีการศึกษาในมนุษย์ อาจลดระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ชายกลุ่มหนึ่งได้รับโยเกิร์ตพร้อมน้ำตาลและผงลิงกอนเบอร์รี่ 40 กรัม

หลังการศึกษา ปรากฏว่าแม้กลุ่มจะทานคาร์โบไฮเดรตจากผลไม้ น้ำตาลและอินซูลินของอาสาสมัครไม่เพิ่มขึ้นและคงระดับเดิม เมื่อกลุ่มกินโยเกิร์ตโดยไม่ใช้แป้ง มีการทดลองอื่นในสตรี กลุ่มหนึ่งกินน้ำตาล อีกกลุ่มหนึ่งกินน้ำตาลกับ lingonberries บริสุทธิ์ ในทั้งสองกลุ่มวัดอินซูลินและในช่วงที่สองลดลง 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับกลุ่มแรก เนื่องจากระดับของอินซูลินถูกควบคุม และการกระโดดของมันมีน้อย

ความไวต่อฮอร์โมนนี้จะคงอยู่และความเสี่ยงของการพัฒนาโรคเบาหวานประเภท 2 หรือโรคอ้วนลดลง เส้นใยและโพลีฟีนอลที่พบในลิงกอนเบอร์รี่ช่วยให้หัวใจและหลอดเลือดทำงานอย่างถูกต้อง ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ lingonberries สามารถลดความเสี่ยงของหลอดเลือดและป้องกันความเสียหายต่อเซลล์หัวใจจากความเครียดออกซิเดชันการทดลองกับหนูที่กินแครนเบอร์รี่พร้อมกับอาหารที่มีไขมัน

แสดงให้เห็นว่าหลังจากรับประทานอาหารเช่นนี้เป็นเวลา 3 เดือน ระดับคอเลสเตอรอลของพวกมันก็ต่ำกว่ากลุ่มที่กินอาหารชนิดเดียวกันถึง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่มีผลเบอร์รี่ นอกจากนี้ หนูที่กินผลเบอร์รี่ยังสะสมไขมันในตับน้อยกว่ามาก แต่จำเป็นต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับข้อสรุปขั้นสุดท้ายบำรุงสายตา การศึกษาเบื้องต้นระบุว่าสารสกัด lingonberry อาจปกป้องเซลล์เรตินอลจากการทำลายของอนุมูลอิสระจากทั้งแสงสีฟ้า

และรังสีอัลตราไวโอเลตอันเนื่องมาจากสารแอนโธไซยานิน แต่จำเป็นต้องมีหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยืนยันสิ่งนี้ อะไรจะดีไปกว่าการรวม lingonberries เข้าด้วยกัน และมีประโยชน์อะไรในซอสและแยมจากมัน จากผลเบอร์รี่คุณสามารถปรุงแยม ผลไม้แช่อิ่ม เครื่องดื่มผลไม้ ผลเบอร์รี่สดจะถูกเพิ่มลงในสลัดซึ่งรักษาคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของ lingonberries ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ และเตรียมเครื่องดื่มแสนสดชื่นพร้อมน้ำผึ้ง

และหนึ่งในอาหารโบราณที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ lingonberries แช่ Cowberries ใช้สำหรับเตรียมซอสและเครื่องปรุงรสสำหรับอาหารประเภทเนื้อสัตว์และปลา เหนือสิ่งอื่นใด เบอร์รี่ยังคงคุณสมบัติไว้ในรูปแบบแช่แข็งและแห้ง วิธีการเลือก”เบอร์รี่”ที่เหมาะสมถ้าคุณซื้อในร้านค้าต้องมองหาอะไร เมื่อเลือก lingonberries คุณต้องให้ความสนใจว่า ผลไม้นั้นเติมด้วยสีแดงสด ผลเบอร์รี่สีซีดไม่สุก

ผลไม้ควรมีความยืดหยุ่นไม่นิ่มนวล น้ำจาก lingonberries ใช้เพื่อฟื้นฟูการเผาผลาญอาหารได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับโรคข้ออักเสบและโรคเกาต์ น้ำผลไม้คาวเบอร์รี่ควบคุมความดันโลหิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลและการแข็งตัวของเลือด น้ำคาวเบอร์รี่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผลเบอร์รี่ที่มีแคลอรีต่ำมี”คุณค่าทางโภชนาการ”ที่ดี

พวกเขามีวิตามินซีจำนวนมากแร่ธาตุที่มีประโยชน์เส้นใยเพกติน ซึ่งช่วยลำไส้เช่นเดียวกับโพลีฟีนอลสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับอนุมูลอิสระในเซลล์ของร่างกายโดยรวม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > อาการทางจิต Psychosomatics เป็นการศึกษาอาการทางจิตของผู้ป่วย

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4