head-wadnongpanjan-min
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 1:59 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » วิตามิน สามารถช่วยลดความเครียดและภาวะซึมเศร้าได้หรือไม่

วิตามิน สามารถช่วยลดความเครียดและภาวะซึมเศร้าได้หรือไม่

อัพเดทวันที่ 16 ตุลาคม 2021

วิตามิน ในอาหารต่างๆ ช่วนลดความเครียดและภาวะซึมเศร้า มักเป็นเพื่อนร่วมทางของคนสมัยใหม่ ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีความพลุกพล่านและโกลาหล จากสถิติพบว่า 1 ใน 6 ของผู้คนบนโลกนี้ เป็นโรคซึมเศร้า และเป็นที่น่าแปลกก็คือในฤดูใบไม้ผลิ จะมีผู้คนจำนวนมากขึ้น ด้วยอารมณ์หดหู่ บ่อยครั้งที่อารมณ์ไม่ดี หลายคนยึดความเครียดกับสารพัดต่างๆ ซึ่งอาการซึมเศร้าทำให้คนสนุกกับชีวิตได้ยาก

นักโภชนาการแนะนำให้รับประทานอาหารพิเศษ ในช่วงที่มีความเครียดและภาวะซึมเศร้า ช่วยจะปรับอารมณ์ของคุณ และช่วยคุณแก้ปัญหาการมีน้ำหนักเกิน สัญญาณของภาวะซึมเศร้า อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ รู้สึกเหนื่อยล้าและง่วงซึมอยู่เสมอ การตื่นเช้าและรู้สึกไม่สบายในตอนเช้า แรงขับทางเพศลดลง การขาดความอยากอาหารหรือกินมากเกินไป ความโกรธที่บ่อย หวาดกลัวโดยไม่มีเหตุผล รู้สึกหมดอำนาจ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตของคุณ

ยากที่จะมีสมาธิ และมีน้ำตาโดยที่ไม่มีเหตุผล เป็นต้น อาหารอะไรต่อสู้กับความเครียด นักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า อาหารที่เรากินส่งผลโดยตรง ต่อกระบวนการในสมอง และถ้าบางคน เชียร์คนอื่นๆ ให้ระงับอารมณ์ที่สนุกสนาน ร่างกายต้องการวิตามิน ช่วยในการต่อสู้กับความเครียด อาหารที่มีวิตามินบี และทริปโตเฟน วิตามินบีเป็นนักรบที่แท้จริงที่มีความเครียด กรดนิโคตินิก B3 ช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนและไขมัน

 

วิตามิน

 

รวมทั้งปล่อยพลังงานจากสารอาหารทั้งหมดที่มีแคลอรี ดังนั้น เมื่อรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยกรดนิโคตินิก แคลอรีส่วนเกิน จะไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย กรดอะมิโนทริปโตเฟน ช่วยในการผลิตวิตามินบี 3 ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาว่า ขาดไม่ได้ในกระบวนการลดน้ำหนัก ดังนั้น จึงแนะนำอาหารดังต่อไปนี้ ปลาไม่ติดมัน ไข่แดง

ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ เห็ด ผักสีเขียวเข้ม พืชตระกูลถั่วทุกชนิด ข้าวกล้อง ถั่วลิสง วอลนัท กล้วย อินทผาลัม เป็นต้น ปริมาณทริปโตเฟนต่อวัน สำหรับร่างกายภายใต้ความเครียด คือ 1 กรัม ดังนั้นชีสดัตช์ 100 กรัม ประกอบด้วยทริปโตเฟน 790 มิลลิกรัม แคลเซียมช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและบรรเทาความตึงเครียด

อาหารที่มีแคลเซียม ช่วยในการต่อสู้กับศัตรูสองตัวในคราวเดียว ภาวะซึมเศร้าและโรคอ้วน ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะบริโภคสมุนไพรสด ผลิตภัณฑ์จากนม นม ข้าวโอ๊ต ถั่วทุกวัน ร่างกายควรได้รับแคลเซียมอย่างน้อย 1 กรัม

หญิงตั้งครรภ์ 2 กรัม ควรทานสมุนไพรที่มีแคลเซียมมากที่สุด มีแคลเซียมประมาณ 540 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม ในเวลาเดียวกัน ผลิตภัณฑ์นม 100 กรัม มีแคลเซียม 118 ถึง 124 มิลลิกรัม ผักชีฝรั่งในปริมาณเท่ากันมี 250 มิลลิกรัม แมกนีเซียมจะทำให้ประสาทของคุณเป็นเหล็ก แมกนีเซียม เป็นยากล่อมประสาทตามธรรมชาติ เพื่อให้เส้นประสาทของคุณมีธาตุเหล็ก คุณต้องบริโภคแมกนีเซียมประมาณ 350 มิลลิกรัมต่อวัน

“วิตามิน”นี้พบได้ในปริมาณมากในผักชี โหระพา สะระแหน่ ทั้งเครื่องเทศสดและแห้ง ผักสีเขียวเข้ม พืชตระกูลถั่ว ธัญพืชไม่ขัดสี โดยเฉพาะต้นกล้า บัควีท การดูดซึมแมกนีเซียมถูกขัดขวาง โดยเนื้อหาที่มากเกินไปในอาหารที่มีคาเฟอีน ไขมัน โซเดียม ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ดังนั้น ไขมันและคาเฟอีน จึงต้องถูกกำจัดออกไป แต่แคลเซียมและฟอสฟอรัสที่จำเป็นสำหรับร่างกายของเรา ซึ่งมีอยู่ในปลา คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์โมโน เช่น บัควีท ไม่ใช่กับนม

แต่ใช้ผักชีและใบโหระพา อย่าผสมคอทเทจชีสกับไข่และแป้ง สำหรับชีสเค้ก คุณต้องรวมผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ คาเฟอีนขัดขวางการดูดซึมวิตามินหลายชนิดในร่างกาย ไม่มีคาเฟอีน ชาและกาแฟดำเข้มข้น แม้ว่าจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญและเร่งการเผาผลาญไขมัน ในขณะเดียวกัน ก็เพิ่มความหิว ดังนั้น ในช่วงระยะเวลาของอาหาร สิ่งสำคัญคือ ต้องหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน และแทนนินในปริมาณมาก

คุณสามารถทำให้ร่างกายพอใจด้วยชาสมุนไพร และผลไม้และยาต้ม นี่จะเป็นแหล่งเพิ่มเติมของสารอาหาร และนอกจากนี้ ร่างกายจะไม่ก่อกบฏ และต้องการอาหารเพิ่มเติม แน่นอนว่า ควรกำจัดดาร์กช็อกโกแลตด้วย แอปริคอตแห้ง อินทผาลัม ลูกเกด และผลไม้แห้งอื่นๆ เป็นทางเลือกที่มีประโยชน์ ผลิตภัณฑ์ยากล่อมประสาท สามารถช่วยต่อสู้กับอาการซึมเศร้าได้

ตัวอย่างเมนู อาหารสำหรับโรคซึมเศร้า อาหารเช้า ไข่คนผักโขม ขนมปังโฮลเกรน ชาสมุนไพร อาหารเช้ามื้อที่สอง กล้วย ชาสมุนไพร อาหารกลางวัน ซุปไก่และถั่ว หรือซุปเครื่องในพร้อมเครื่องเทศ บัควีทเนื้อวัวและบรอกโคลีนึ่ง ชาผลไม้

ของว่างยามบ่าย ชาผลไม้ เป็นต้น อาหารเย็น ปลาย่าง สลัดผักใบเขียว ชาสมุนไพร สองสามสัปดาห์ของการรับประทานอาหารดังกล่าว และจะไม่มีร่องรอยของภาวะซึมเศร้า และภาพเงาที่ทำให้ผอมเพรียวจะเพิ่มอารมณ์

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ทานอาหาร วิธีไหนที่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากที่สุด

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4