head-wadnongpanjan-min
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 3:22 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » ทานอาหาร วิธีไหนที่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากที่สุด

ทานอาหาร วิธีไหนที่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากที่สุด

อัพเดทวันที่ 14 ตุลาคม 2021

ทานอาหาร ถ้าคุณเลือกที่จะอดกลั้นและหิว แม้ว่าเราจะหลับไป แต่อวัยวะต่างๆในร่างกายของเรา ก็ยังทำงานอยู่ พลังงานจำเป็นต่อการหายใจของร่างกาย และช่วยลำเลียงเลือด อาการท้องหิวหมายความว่า ไม่มีพลังงานเพียงพอที่จะทำให้อวัยวะทำงาน ในเวลานี้ ร่างกายมนุษย์จะสลายกล้ามเนื้อ เพื่อให้พลังงานแก่อวัยวะต่างๆ จากการศึกษาของโรงเรียนการกีฬา และสุขภาพมหาวิทยาลัยทางการแพทย์

ความมั่นคง และการสนับสนุนของข้อต่อของมนุษย์ขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อ และมวลกล้ามเนื้อที่ลดลง หมายความว่า คุณมีแนวโน้มที่จะได้รับบาดเจ็บมากกว่าคนทั่วไป นอกจากนี้ ยังช่วยลดปริมาณแคลอรีที่ร่างกายมนุษย์บริโภคเข้าไป แม้จะกินเท่าเดิม แต่ปริมาณแคลอรีรวมจะลดลง เนื่องจากมวลกล้ามเนื้อลดลง พูดอีกอย่างก็คืออ้วนง่ายกว่า

ประการที่สอง ตอนกลางคืนเป็นเวลา สำหรับสมองพักผ่อน ถ้าคุณเข้านอน ด้วยความหิว มันจะส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับ และยังส่งผลต่อจิตวิญญาณของวันถัดไป เมื่อร่างกายมนุษย์หิว น้ำตาลในเลือดจะลดลง นอกจากนี้ เส้นประสาทจะอยู่ในสภาวะตื่นตัว ซึ่งทำให้ร่างกายมนุษย์เต็มไปด้วยพลังงาน และนอนหลับยาก นอกจากนี้ ผู้ป่วยบางรายที่มีการทำงานของระบบทางเดินอาหารที่อ่อนแอกว่า มักจะมีอาการลำไส้แปรปรวนเมื่อหิว

 

ทานอาหาร

 

อาการต่างๆ เช่น ปวดท้อง ท้องอืด และท้องร่วง ซึ่งส่งผลต่อการนอนหลับ นอกจากนี้ จากการศึกษาพบว่า การอดอาหารในทางเดินอาหาร ไม่ควรเกินสิบชั่วโมง คนหนุ่มสาวจำนวนมากที่ต้องการลดน้ำหนัก มักจะไม่ทานอาหารในตอนกลางคืน และท้องของพวกเขาจะถูกปล่อยทิ้งไว้ ตั้งแต่บ่ายจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น

นอกจากนี้ บางคนนอนถึงเที่ยง และทำให้กระเพาะอาหารอยู่ในภาวะอดอาหารเป็นเวลานาน และกระเพาะอาหารอยู่ในสถานะกัดเซาะโดยตรง ของกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ง่าย และคุณคิดว่าคุณลดน้ำหนัก โดยไม่กินตอนกลางคืนหรือไม่ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ เพราะเมื่อคุณเข้านอนด้วยความหิว ในวันถัดไป คุณจะกินชดเชยมากขึ้น ความหิว ทำให้เสียสมาธิและกินอาหารให้มาก

อย่าใส่ใจเรื่องโภชนาการ และแคลอรีเงียบๆ คุณยังอ้วนอยู่ ดังนั้น หากเราตามใจตัวเอง และเริ่มรับประทานอาหารว่างตอนเที่ยงคืนที่มีความสุข การรับประทานอาหารระหว่างเก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเช้า ถือเป็นของว่างตอนเที่ยงคืน ตามทฤษฎีแล้ว การกินของว่างตอนเที่ยงคืน ช่วยลดความหิวของร่างกายได้ การนอนหลับโดยทั่วไปนั้น ไม่เป็นอันตราย แต่อาหารที่หลายคนเลือกนั้น มันเยิ้มเกินไป และพวกมันจะอิ่มทุกครั้งที่กิน

และหากรับประ”ทานอาหาร”สามมื้อ ตามมื้ออาหาร จะมีการเพิ่มอาหารค่ำ ที่มีความสุขเป็นพิเศษในตอนเย็น และการใช้พลังงานในการนอนหลับตอนกลางคืนจะต่ำ ด้วยการเผาผลาญพื้นฐานที่ต่ำ แคลอรีเหล่านี้ สามารถแอบแปลงเป็นไขมัน และสะสมได้ง่าย และง่ายต่อการปลูกเนื้อสัตว์ กระเพาะอาหารและลำไส้ ต้องพักผ่อนหลังจากทำงานมาทั้งวัน

ดังนั้น การรับประทานอาหารตอนกลางคืน จึงมีแนวโน้มที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายต่างๆ เช่น อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน เป็นต้น สารอาหารเพิ่มเติมที่กินเข้าไปในเวลากลางคืนนั้น ย่อยยากเกินกว่าจะนำไปใช้สะสมพลังงานในกล้ามเนื้อ และตับ ด้วยการสังเคราะห์แหล่งน้ำตาล ไขมันส่วนเกิน มีแนวโน้มที่จะสะสมในตับ และสร้างไขมันในตับ หากคุณกินของว่างตอนดึกมากเกินไป คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

การศึกษาพบว่า คนที่กินขนมตอนเที่ยงคืน และผู้ที่ไม่กินขนมตอนเที่ยงคืน มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ขนมตอนเที่ยงคืน สามารถเพิ่มกรดยูริกได้ การเพิ่มขึ้นของกรดยูริกส่วนใหญ่ เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีกรดยูริกสูง อาหารพิวรีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นตับสัตว์และอาหารทะเล อาหารเหล่านี้ มักจะปรากฏในรายการซื้อกลับบ้านของผู้ที่ทานอาหารเย็น และในที่สุดก็ถึงท้องที่อ่อนล้า

ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงของภาวะกรดยูริกเกินในเลือด เนื่องจากการกินหรือไม่กิน จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย ควรกินหรือไม่ อันที่จริง การเลือกระหว่างการทานอาหารเย็น กับการอดอาหาร ก็เท่ากับการเลือกระหว่างไม่ดีต่อสุขภาพ และไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด ถ้าอยากมีหุ่นที่ดีต้องดูแลร่างกาย

การตื่นสายเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การตื่นสายส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก ทำให้เกิดการเร่งอายุ ทำร้ายตับ ปวดหัว อาการนอนไม่หลับ และโรคประสาทอ่อน ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นผลมาจากการนอนดึก การเสียชีวิตกะทันหันจากการนอนดึกไม่ใช่เรื่องแปลก

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ >  marketing plan แผนการตลาดเพื่อการวิเคราะห์ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4