head-wadnongpanjan-min
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 4:03 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » กลยุทธ์ และทักษะที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายในชีวิตที่วางเอาไว้

กลยุทธ์ และทักษะที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายในชีวิตที่วางเอาไว้

อัพเดทวันที่ 3 พฤศจิกายน 2021

กลยุทธ์ และทักษะหลักในการบรรลุเป้าหมาย ในหนังสือทั้งชีวิต ทักษะหลักในการบรรลุเป้าหมายของคุณ ผู้เขียนนำเสนอ 10 “กลยุทธ์”และทักษะหลัก ที่ควรนำไปสู่การใช้ชีวิตที่ไม่ธรรมดาและกลมกลืนกัน เป็นการให้คำแนะนำที่ชัดเจน ที่ช่วยให้คุณสามารถนำความสำเร็จของเป้าหมายมาสู่สตรีมได้ กลยุทธ์ 1 คือการนิสัยกำหนดทุกอย่าง นิสัยคือลักษณะที่สอง การมีรากฐาน สมองของเราพยายามที่จะประหยัดพลังงาน เขาค่อยๆ เหยียบถนนเรียบและตรง ระหว่างเซลล์ประสาท

และจากนั้นใช้การเชื่อมต่อที่เป็นประโยชน์อย่างกระฉับกระเฉงเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว นี่เป็นกลไกที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง และอยู่ในอำนาจของคุณที่จะทำให้มันทำงาน เพื่อประโยชน์ของคุณ ตัวอย่างเช่น หากทุกเดือนตั้งแต่อายุ 18 คุณประหยัดเงินได้ 100 ดอลลาร์ คิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี เมื่ออายุ 65 ปี คุณจะมีเงิน 1,100,000 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับนิสัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการกินดี หรือออกกำลังกายเป็นประจำ ฟังดูซ้ำซาก แต่บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงได้ผล

นี่คืออัลกอริทึมแบบทีละขั้นตอน เพื่อช่วยให้คุณเลิกนิสัยที่ไม่ดีและพัฒนานิสัยที่ดีได้ ขั้นตอนที่ 1 คือการทำรายการนิสัยที่ไม่ดี อันที่จริง มันไม่ง่ายอย่างที่คิดในแวบแรก บางสิ่งที่มองข้ามได้ง่าย เช่น นิสัยไม่จ่ายบิลตรงเวลา ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเพียงเล็กน้อย หรือนิสัยชอบควบคุมทุกอย่าง แม้แต่เรื่องเล็กน้อยที่สุด ขั้นตอนที่ 2 คือการตัดสินใจเลือกนิสัยใหม่ที่คุณจะแนะนำ ง่ายกว่าที่จะไม่ละทิ้งการดำเนินการอัตโนมัติใดๆ แต่ให้แทนที่ด้วยการกระทำใหม่

 

 

กลยุทธ์

 

สำหรับนิสัยเสียแต่ละอย่าง ให้คิดถึงนิสัยอีกอย่างที่มีประโยชน์ ขั้นตอนที่ 3 คือการวางแผนและดำเนินการ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเลิกบุหรี่ คุณสามารถเริ่มใช้แผ่นแปะนิโคตินขณะออกกำลังกายได้ กลยุทธ์ที่ 2 อยู่ในโฟกัส โลกสมัยใหม่มาถึงระดับของการพัฒนาแล้ว เนื่องจากปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง การแบ่งงาน บางคนทำรถได้ดีกว่า บางคนใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และบางคนก็รักษาคนไข้ได้ดีกว่า

ปัญหาของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการ คือพวกเขาพยายามทำทุกอย่าง และควบคุมทุกอย่าง แต่นี่เป็นตัวเลือก ที่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ขั้นแรกให้เขียนรายการความสามารถของคุณ แล้ววิเคราะห์ว่า คุณแข็งแกร่งที่สุดประเภทใด ลองนึกถึงเวลาที่คุณใช้ในตำแหน่งที่ดีที่สุด จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณเพิ่มจำนวนนี้เป็น 70 เปอร์เซ็นต์ แน่นอน ผลลัพธ์ของคุณจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามหลักการนี้ คุณต้องเรียนรู้วิธีตัดส่วนเกินออก

ทุกครั้งที่คุณเห็นรายการสิ่งที่ต้องทำต่อหน้าคุณ ให้ใช้สูตร 4 มิติ แน่นอนว่ามีบางสิ่งที่คุณไม่ต้องการจริงๆ ให้กำจัดทิ้งให้หมด ผู้รับมอบสิทธิ์ การเลือกงานที่สามารถมอบหมายให้ผู้อื่นได้ จนกว่าจะถึงเวลาที่ดีกว่า นี่คือสิ่งที่รอได้เล็กน้อย แต่ยังต้องการการดำเนินการ งานสำคัญและเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการทันที กลยุทธ์ที่ 3 การมองภาพใหญ่ ความสามารถในการกำหนดเป้าหมาย เป็นทักษะที่สำคัญที่สุดในการบรรลุเป้าหมาย กลายเป็นการเล่นสำนวน

แต่มีความจริงที่สำคัญอยู่ในนั้น การอ่านหนังสือเล่มนี้ ไม่มีความหมาย หากคุณไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน นอกจากนี้ ความฝันระดับโลกก็เป็นจริง ด้วยการบรรลุเป้าหมายระดับกลางจำนวนมาก เป็นทักษะที่ต้องฝึกฝน นี่คือรายการตรวจสอบเพื่อช่วยคุณกำหนดลำดับความสำคัญของคุณ ได้แก่ เป้าหมายควรเป็นของคุณ เป้าหมายต้องมีสติ เป้าหมายควรวัดผลได้และชัดเจน เป้าหมายควรมีความยืดหยุ่น เป้าหมายควรมองไปข้างหน้าและสอดคล้องกับความต้องการของคุณ

พวกเขาไม่ควรขัดแย้งกับหลักการของคุณ ทุกด้านของชีวิตต้องมีความสมดุล เป้าหมายจะต้องเป็นจริง กลยุทธ์ที่ 4 คือการรักษาสมดุล ก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงความจำเป็นในการโฟกัส อย่างไรก็ตาม หากคุณอุทิศเวลาส่วนใหญ่ให้กับการทำงาน คุณไม่น่าจะรู้สึกเหมือนเป็นคนที่มีความสุข ความสัมพันธ์ การพักผ่อน งานอดิเรก

หากไม่มีสิ่งนี้ คุณจะหมดไฟอย่างรวดเร็ว และไม่มีวินัยในตนเอง และความมุ่งมั่นที่จะช่วยคุณได้ ในทางกลับกัน ความสามัคคีในด้านต่างๆ ของชีวิต จะทำให้คุณสดชื่น มีประสิทธิผล และมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา สูตร B ALERT ช่วยคุณได้ ระวังความสมดุล และจำสิ่งต่อไปนี้ B พิมพ์เขียวหรือแผน การสร้างแผนสำหรับแต่ละวัน หลังจากใช้เวลา 5 ถึง 10 นาที คุณจะแน่ใจว่า คุณไม่ได้ลืมอะไรเลย และคุณจะรู้ว่าต้องทำอะไรและเมื่อไหร่

L เรียนรู้ การทิ้งไว้อย่างน้อย 20 ถึง 30 นาทีต่อวัน สำหรับการฝึก สิ่งเหล่านี้อาจเป็นวิดีโอ หนังสือ พอดแคสต์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ E ออกกำลังกาย กีฬาเกือบจะเป็นยาครอบจักรวาลในการรักษาทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ให้ความสนใจกับมันอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ R ผ่อนคลาย การพักผ่อนที่เพียงพอมีความสำคัญพอๆ กับการมีสมาธิ และทำงานหนัก พักอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเพื่องีบหลับ และเติมพลังของคุณ

นอกจากนี้ อย่าลืมเกี่ยวกับวันหยุดพักผ่อนทั่วโลก ในระดับรายสัปดาห์และรายปี T คิด เช่น ในตอนเย็น คุณควรให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเอง และคิดถึงสิ่งที่คุณได้ทำไปแล้ว ความคืบหน้าของคุณมากน้อยเพียงใด และสิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ขอแนะนำให้ทำเช่นนี้ ในรูปแบบไดอารี่

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ธุรกิจ มีวิธีในการจัดระเบียบ ด้วยความคิดในการทำงานที่เน้นผลลัพธ์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4