head-wadnongpanjan-min
วันที่ 8 ตุลาคม 2022 6:04 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » Couscous อาหารที่ได้รับความนิยมในแอฟริกา

Couscous อาหารที่ได้รับความนิยมในแอฟริกา

อัพเดทวันที่ 18 กรกฎาคม 2022

Couscous อุดมไปด้วยซีลีเนียม มีเส้นใยและองค์ประกอบที่สำคัญอื่นๆ เราเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร ประวัติศาสตร์การทำอาหารของ Couscousมีขึ้นอย่างน้อยในศตวรรษที่ 7 แต่ได้หยั่งรากลึกในอาหารยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ เสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงและเพิ่มสลัดสดเมดิเตอร์เรเนียน และพวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงเรียบง่ายโดยใช้เทคโนโลยีพิเศษ

Couscousเป็นผลิตภัณฑ์จากธัญพืชที่ทำจากข้าวสาลีดูรัมเป็นหลัก ไม่บ่อยนักที่ซีเรียลอื่นๆ เช่น ข้าวหรือข้าวบาร์เลย์ทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับมัน Couscousมีรูปร่าง และสีคล้ายกับลูกเดือย และบางครั้งก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นธัญพืช หรือแป้งเปียก แม้ว่าจะเป็นธัญพืชมากกว่าก็ตาม Couscousถือเป็นบ้านเกิดของแอฟริกาเหนือซึ่งเป็นพื้นฐานของอาหารเบอร์และมาเกร็บ ชื่อของผลิตภัณฑ์มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเทคโนโลยีการเตรียมการ

และมาจากคำภาษาอาหรับ ตามเนื้อผ้า มีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่มีส่วนร่วมในการเก็บเกี่ยว เมล็ดข้าวสาลีหรือลูกเดือยบด โรยด้วยน้ำ โรยด้วยแป้งละเอียด แล้วใช้มือคลึงเป็นลูกกลม ซึ่งร่อนผ่านตะแกรง แล้วนำไปตากแดดจัดเก็บไว้ในภาชนะดินเผา วันนี้มีการใช้วิธีนี้น้อยลงและในปี 2020 ได้รับรางวัลสถานะมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของ UNESCO ทุกวันนี้การผลิตCouscous เป็นแบบอัตโนมัติและบนชั้นวางของร้านค้า

Couscous

ตามกฎแล้ว พวกเขาเสนอผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปซึ่งก็คือผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการอบชุบด้วยความร้อน Couscousมีสามประเภทหลัก ซึ่งมีขนาดและเวลาทำอาหารต่างกัน โมร็อกโกที่เล็กที่สุด ขนาดของเซโมลินา ปรุงในไม่กี่นาที ก็เพียงพอที่จะเทน้ำเดือดเป็นเวลา 5 นาที ไข่มุกหรือ ptitim มีขนาดใหญ่และมีลักษณะคล้ายพาสต้าชิ้นเล็กๆ ใช้เวลาในการปรุงประมาณ 10 นาที ควรต้มในน้ำเกลือ

เลบานอนหรือ Maghreb couscous เป็นเส้นที่ใหญ่ที่สุดและใช้เวลาในการปรุงนานที่สุด มีการเสิร์ฟแยกต่างหากเป็นเครื่องเคียงสำหรับเนื้อสัตว์หรือปลาเพิ่มในสลัด ด้วยผักสดและของหวาน แต่เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จากธัญพืชทั้งหมด Couscousมีกลูเตน ดังนั้น จานจากมันจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตนหรือโรค celiac วิธีการปรุง Couscousอยู่ที่จุดเชื่อมต่อของเทคโนโลยีในการผลิตซีเรียลและพาสต้า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองทำมาจากข้าวสาลีบด

แต่มีความแตกต่างบางประการ สำหรับพาสต้า ข้าวสาลีจะถูกแปรรูปเป็นปลายข้าวพาสต้า ซึ่งมีการกระจายขนาดอนุภาคใกล้เคียงกัน ขนาดของอนุภาคแต่ละชิ้น ไปจนถึงแป้งอบธรรมดา ซึ่งแตกต่างจากมันในพารามิเตอร์ทางเทคโนโลยี อนุภาคขนาดใหญ่กว่า ความสามารถในการดูดซับน้ำที่แตกต่างกัน จากนั้นนวดแป้งจากเมล็ดพืชนี้ซึ่งผ่านแม่พิมพ์พิเศษ ซึ่งจะทำให้พาสต้าประเภทต่างๆ Couscousทำมาจากเมล็ดพืชบด แต่ความแตกต่างอยู่ที่ขนาดของเม็ด

พวกมันมีขนาดใหญ่กว่า ไม่มีอะไรมากไปกว่าเซโมลินาที่รู้จักกันดี อนุภาคของมันทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยว ธัญพืชเหล่านี้โดยไม่ต้องนวดแป้งทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยว ดังนั้น แม้จะมีความคล้ายคลึงกันของเทคโนโลยีและองค์ประกอบดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์ทั้งสอง แต่มีความเกี่ยวข้องกับซีเรียลมากกว่าพาสต้า ปริมาณแคลอรี่และคุณค่าทางโภชนาการ Couscousเป็นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นแหล่งที่ดีของไฟเบอร์และโปรตีน ประกอบด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น สังกะสี แคลเซียม โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ตลอดจนวิตามินบางชนิด รวมทั้งกลุ่ม E และ B เส้นคูสคูส 100 กรัมประกอบด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน ไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกในการทำอาหารสำหรับผลิตภัณฑ์ทั่วไป แต่ยังเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อการทำงานของร่างกายอีกด้วย

ให้พลังงานปรับปรุงการทำงานของลำไส้ และช่วยในการป้องกันโรคของระบบหัวใจและหลอดเลือด นี่คือสารอาหารห้าอันดับแรกใน Couscousประกอบด้วยซีลีเนียมจำนวนมาก คูสคูสที่ให้บริการ 100 กรัม สามารถบรรจุซีลีเนียมได้ถึง 27.5 ไมโครกรัม หรือเกือบครึ่งหนึ่งของร่างกายที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม ความเข้มข้นในผลิตภัณฑ์ดั้งเดิม ข้าวสาลี อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดของดิน และภูมิภาคของการเจริญเติบโตในร่างกายมนุษย์

ซีลีเนียมมีบทบาทสำคัญในการสืบพันธุ์ เมแทบอลิซึมของฮอร์โมน การสังเคราะห์ดีเอ็นเอ และการป้องกันความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชันและการติดเชื้อ ซีลีเนียมมีประโยชน์ในการป้องกันโรคต่างๆ รวมทั้งมะเร็งและโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุงการทำงานขององค์ความรู้และการทำงานของต่อมไทรอยด์ ทำหน้าที่เป็นแหล่งโปรตีน Couscousเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชไร้มัน ในร่างกายมนุษย์ มีส่วนทำให้สุขภาพของผิวหนัง

อวัยวะ กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่ออื่นๆ โปรตีนยังเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสมานแผล ช่วยในการผลิตแอนติบอดีที่ต่อสู้กับการติดเชื้อ และโรคต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากธัญพืชเต็มเมล็ด เป็นแหล่งของไฟเบอร์ที่ดี หนึ่งหน่วยบริโภค 100 กรัมมีใยอาหารมากถึง 5 กรัม ไฟเบอร์ช่วยให้อิ่ม และป้องกันความหิวโดยส่งผลต่อการหลั่งฮอร์โมน เกรลิน นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของลำไส้รวมทั้งช่วยลดคอเลสเตอรอล และช่วยขจัดสารพิษ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > เบอร์รี่ Lingonberries เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4