head-wadnongpanjan-min
วันที่ 8 มิถุนายน 2024 8:27 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลดน้ำหนัก สรรพคุณของหน่อไม้ฝรั่งและกล้วยสำหรับอาหารลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก สรรพคุณของหน่อไม้ฝรั่งและกล้วยสำหรับอาหารลดน้ำหนัก

อัพเดทวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023

ลดน้ำหนัก ผักนี้มีชื่อเสียงในด้านการเป็นหัวกะทิ อาจเป็นเพราะมันค่อนข้างแพงเมื่อซื้อนอกฤดูกาล แต่ถ้าคุณเป็นเหมือนใครหลายๆคน คุณอาจสาบานได้เลยว่ามันมีค่าดั่งทองคำ สำหรับสิ่งที่หน่อไม้ฝรั่งมีคุณไม่สามารถเอาชนะโภชนาการที่คุณได้รับ มีทั้งต้นทุนที่แพงและแต่ละต้นมีแคลอรีน้อยกว่า 4 แคลอรี คุณจะไม่ผิดพลาดเว้นแต่คุณ จะราดด้วยซอสฮอลแลนเดซอย่างไม่ฉลาด หน่อไม้ฝรั่งไม่เพียงแต่มีแคลอรีน้อยเท่านั้น แต่ยังมีรสชาติอร่อยเป็นที่สำคัญอีกด้วย

คนส่วนใหญ่ชอบที่จะลิ้มรสหอกของพวกเขา การปฏิบัติที่ขยายประสบการณ์การรับประทานอาหาร ดังนั้น อาจทำให้คุณไม่ดื่มด่ำกับอาหารอื่นมากเกินไป ประโยชน์ต่อสุขภาพ หน่อไม้ฝรั่งเหมาะสำหรับหญิงสาว เป็นผู้ชนะเมื่อพูดถึงกรดโฟลิก วิตามินที่ช่วยป้องกันข้อบกพร่องของท่อประสาท สารต้านอนุมูลอิสระหลัก 2 ชนิดได้แก่ เบต้าแคโรทีนและวิตามินซีมีอยู่มากในหน่อไม้ฝรั่ง โดยการทำให้อนุภาคที่เป็นอันตราย ในร่างกายของเราเป็นกลาง เช่น หมอกควันและควันบุหรี่

ลดน้ำหนัก

สารต้านอนุมูลอิสระเป็นตัวการสำคัญ ในการต่อสู้กับโรคหัวใจมะเร็งและต้อกระจก การเลือกและการจัดเก็บ การพบเห็นหน่อไม้ฝรั่งครั้งแรก ในร้านค้าเป็นสัญญาณของต้นฤดูใบไม้ผลิ มองหาสีเขียวสดใส ลำต้นเกลี้ยงเต่งตึงตรงกลมไม่แบน และปลายที่กะทัดรัด หัวแหลมและมีสีม่วง ก้านหนาใช้ได้แต่ให้เลือกก้านที่มีขนาดใกล้เคียงกัน จะได้สุกในอัตราที่เท่ากัน เก็บหน่อไม้ฝรั่งไว้ในที่เย็น มิฉะนั้นก้านจะเสื่อมสภาพ สูญเสียรสชาติและวิตามินซี ห่อในถุงพลาสติกหลวมๆ

ก้านจะเก็บไว้ได้เกือบ 1 สัปดาห์ หากต้องการเพลิดเพลินกับหน่อไม้ฝรั่งตลอดทั้งปี ให้ลวกหน่อไม้ฝรั่งในวันที่คุณซื้อมา ห่อให้แน่นด้วยกระดาษฟอยล์และแช่แข็งนานถึง 12 เดือน เคล็ดลับการเตรียมและการเสิร์ฟ ล้างให้สะอาดแล้วหักปลายก้านสีขาวออก เพิ่มสิ่งเหล่านี้ลงในซุปแทนการโยนทิ้ง ต้ม นึ่งหรือไมโครเวฟหน่อไม้ฝรั่ง แต่อย่าให้สุกเกินไป เมื่อปรุงอย่างถูกต้องหอก ควรมีความกรอบนุ่มและมีสีเขียวสดใส หอกที่สุกเกินไปจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมะกอกที่ดูจืดชืดหลนเป็นเวลา 3 ถึง 5 นาทีเท่านั้น

สำหรับการปรุงอาหารที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้น ให้ยืนก้านตรงในน้ำเดือด โดยให้ปลายยื่นออกมาจากน้ำเป็นเวลา 5 ถึงสิบนาที ด้วยวิธีนี้เคล็ดลับจะไอน้ำในขณะที่ก้านปรุงอาหาร ไมโครเวฟใช้เวลา 2 ถึง 3 นาทีในจานที่มีน้ำ 1 ใน 4 ถ้วย คุณสามารถเสิร์ฟหน่อไม้ฝรั่งได้ทั้งแบบร้อน อุ่นหรือเย็น หากต้องการเปลี่ยนจังหวะ ให้ลองเพิ่มหน่อไม้ฝรั่งหั่นเป็นเส้นลงในผัด หรือพาสต้าจานถัดไปของคุณ หน่อไม้ฝรั่งเป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำและมีปริมาณมาก

การกินอาหารที่มีแคลอรีน้อยลงในปริมาณที่มากขึ้น จะช่วยลดความหิวโหย รับแคลอรีน้อยลงและรู้สึกดีกับมื้ออาหารของคุณมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้คุณรู้สึกพึงพอใจโดยรวมมากน้อยเพียงใด ต่อมาเป็นกล้วยในอาหาร ลดน้ำหนัก ตามธรรมชาติ กล้วยมาในแพ็คเกจที่สมบูรณ์แบบของตัวเอง ดังนั้น จึงไม่มีความยุ่งเหยิง ไม่ต้องกังวลพวกมันเป็นของว่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับซื้อกลับบ้าน ไม่น่าแปลกใจที่ผลไม้ชนิดนี้เป็น 1 ในผลไม้ยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา แคลอรีสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ

โดยเป็นที่ยอมรับ แคลอรีของผลไม้เกือบจะปราศจากไขมัน กล้วยเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลด หรือรักษาน้ำหนักด้วยโภชนาการที่ดี ในขณะเดียวกันก็ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และออกกำลังกายได้ทุกวัน กล้วยให้คาร์โบไฮเดรตแก่ร่างกาย ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลัก และเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินซีวิตามินบี 6โพแทสเซียมและไฟเบอร์ กล้วยมีพลังงานจากธรรมชาติ แร่ธาตุ วิตามินและไฟเบอร์ที่ปราศจากไขมัน ประโยชน์ต่อสุขภาพ กล้วยเต็มไปด้วยโพแทสเซียม

นักวิจัยระบุว่าการเพิ่มโพแทสเซียม อาจมีบทบาทในการควบคุมความดันโลหิตสูง มากกว่าการจำกัดเกลือ กล้วยยังมีแมกนีเซียมจำนวนมาก ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยควบคุมระดับความดันโลหิต โดยทั่วไปผลไม้เป็นแหล่งวิตามินบี 6 ที่ไม่ดี แต่กล้วยเป็นข้อยกเว้น 1 หน่วยบริโภคมีมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน วิตามินบี 6 ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ทำงานได้ดีที่สุดและการศึกษาล่าสุดพบว่า เช่นเดียวกับการขาดกรดโฟลิก

การขาดวิตามินบี 6 ในระยะยาว อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ การเลือกและการจัดเก็บ กล้วยมีหลายประเภทแต่กล้วยสีเหลืองคาเวนดิชเป็นที่คุ้นเคยมากที่สุด เพื่อดึงดูดความหลากหลายของวัฒนธรรม ซูเปอร์มาร์เก็ตบางครั้งมีกล้วยและกล้าไม้สีแดง ซึ่งเป็นกล้วยที่ดูเหมือนยังไม่สุก ซึ่งไม่เคยสูญเสียสีเขียวของตะไคร่น้ำไป กล้วยส่วนใหญ่สุกหลังจากเก็บแล้ว แป้งในกล้วยจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ยิ่งสุกก็ยิ่งหวาน มองหากล้วยที่แน่นและอวบไม่มีรอยช้ำหรือเปลือกแตก

จุดสีน้ำตาลเป็นสัญญาณของการสุก ถ้าผิวกล้วยของคุณแต่งแต้มด้วยสีเขียว ให้ปล่อยให้สุกที่อุณหภูมิห้อง อย่าแช่กล้วยที่ยังไม่สุก เพราะมันจะไม่มีวันสุก แช่เย็นเมื่อสุกเพื่อหยุดกระบวนการ พวกมันจะกลายเป็นสีดำที่ไม่น่าดูแต่ไม่เป็นอันตราย เคล็ดลับการเตรียมและการเสิร์ฟ กล้วยสีเหลืองนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่เมื่อนำมาบดมันจะทำให้ขนมปังมีไขมันต่ำ และเต็มไปด้วยสารอาหารสำหรับขนมปังปิ้ง โรยน้ำมะนาวลงบนชิ้นกล้วยเพื่อไม่ให้ดำคล้ำ ในการกอบกู้กล้วยที่สุกเกินไป ให้ปั่นรวมกับน้ำส้มและนมไร้ไขมัน หรือโยเกิร์ตวานิลลาไร้ไขมันเพื่อให้ได้สมูทตี้เพื่อสุขภาพ

เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรับประทานอาหารบนแดชบอร์ด สำหรับเด็กๆลองกล้วยป๊อปแช่แข็ง ปอกกล้วยแล้วผ่าครึ่ง ใส่ไม้หัตถกรรมลงในแต่ละครึ่ง จุ่มกล้วยลงในน้ำส้ม ม้วนในจมูกข้าวสาลีแล้วแช่แข็งจนแข็ง ผู้อดอาหารจำเป็นต้องได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนแต่มีแคลอรีไม่สูง กล้วยเป็นอาหารที่อุดมด้วยสารอาหาร และปราศจากไขมัน จึงเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่อดอาหาร กล้วยให้ทั้งพลังงานและคุณค่าทางอาหารโดยไม่มีไขมัน ทำให้เป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นยอด

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ทำเล็บ อธิบายเกี่ยวกับความลับสุขภาพรายละเอียดในการดูแลเล็บ

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4