head-wadnongpanjan-min
วันที่ 4 สิงหาคม 2021 4:23 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรออกกำลังกายอย่างไร

การลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรออกกำลังกายอย่างไร

อัพเดทวันที่ 2 กรกฎาคม 2021

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก นอกจากการใส่ใจ เรื่องอาหารการกิน การทำงาน และการพักผ่อนแล้ว หลายคนที่ลดน้ำหนัก ยังสงสัยว่าจะลดน้ำหนักไม่ได้ หลังจากออกกำลังกายแล้ว เหตุผลก็คือการออกกำลังกาย แบบแอโรบิกจะต้องรวม กับการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน เพื่อให้ได้ผลฟิตเนส จากการเผาผลาญไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ

ดังนั้นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เรียกอีกอย่างว่าการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง ซึ่งหมายถึงการออกกำลังกาย ในสภาวะของการเผาผลาญแบบแอโรบิก ของร่างกายมนุษย์ ระหว่างออกกำลังกาย ออกซิเจนที่สูดเข้าไป จะเท่ากับปริมาณการใช้ออกซิเจน และเข้าสู่สภาวะสมดุล ทางสรีรวิทยา โดยทั่วไป การออกกำลังกายแบบแอโรบิก การเต้นของหัวใจ ของนักกีฬาจะอยู่ที่ 150 ครั้งต่อนาที และความเข้มข้นของการออกกำลังกาย จะอยู่ที่ระดับปานกลาง หรือปานกลางถึงสูง

เนื่องจากความเข้มข้น ของการออกกำลังกายแบบแอโรบิกไม่สูง และสามารถอยู่ได้นาน กล้ามเนื้อส่วนใหญ่ของร่างกาย จึงเกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย ระหว่างออกกำลังกาย พลังงานของกล้ามเนื้อส่วนใหญ่ มาจากการออกซิเดชัน ของน้ำตาลและไขมันในร่างกาย การออกกำลังกายแบบแอโรบิกทั่วไป ได้แก่การเดิน การเดินเร็ว วิ่งเหยาะๆ การเดินแข่ง การเล่นสเกต ว่ายน้ำทางไกล ปั่นจักรยาน เต้นฟิตเนส กระโดดเชือก ออกกำลังกายตามจังหวะ และกีฬาที่ใช้ลูกบอล เช่นบาสเกตบอลและฟุตบอล

การออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน หมายถึงการออกกำลังกายอย่างรวดเร็ว และแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ในสภาวะขาดออกซิเจน และการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน ส่วนใหญ่เป็นการออกกำลังกาย ที่มีความเข้มข้นสูง และการออกกำลังกายทันที จึงเป็นเรื่องยาก ที่จะดำเนินการต่อ และเวลาในการขจัดความเหนื่อยล้า

ในระหว่างการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน น้ำตาลในร่างกายจะสายเกินไป ที่ออกซิเจนจะถูกย่อยสลาย และต้องอาศัยแหล่งพลังงาน ที่ไม่ใช้ออกซิเจน ซึ่งทำให้ร่างกาย ผลิตกรดแลคติกมากเกินไป ซึ่งทำให้ปวดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจนทั่วไป ได้แก่การยกน้ำหนัก กระโดดสูง กระโดดไกล ชักเย่อ การฝึกกล้ามเนื้อและอื่นๆ

การออกกำลังกาย แบบแอโรบิกร่วมกับการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน สามารถลดน้ำหนักได้ดีที่สุด เนื่องจากการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน มีผลต่อการลดน้ำหนัก ที่แตกต่างกัน ยิ่งออกกำลังกายแบบแอโรบิก แคลอรีมากขึ้น ก็สามารถส่งเสริมการสลายตัว ของไขมันในร่างกาย บรรลุผลของการลดไขมัน และเสริมสร้างความแข็งแรง ทางกายภาพพื้นฐาน

ซึ่งมีผลดีต่อการรักษาสุขภาพที่ดี และการออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และเนื่องจากมวลกล้ามเนื้อ ของร่างกายเพิ่มขึ้น อัตราการเผาผลาญพื้นฐานจะเพิ่มขึ้น และจะเปลี่ยนเป็นร่างกาย ที่รับน้ำหนักได้ไม่ง่าย การรวมกันของทั้งสอง สามารถปรับสมดุลการสูญเสียไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ ในเวลาเดียวกัน รักษาร่างกายในระยะยาว โดยไม่เพิ่มน้ำหนัก และได้รับผล”การลดน้ำหนัก”ที่ดีที่สุด

ทำไมคุณต้องออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน เพื่อลดไขมัน เนื่องจากการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน สามารถกินพลังงาน กล้ามเนื้อจึงสามารถเติบโตได้ และจะใช้พลังงาน เมื่อร่างกายไม่อยู่กับที่หลังการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน กล่าวอีกนัยหนึ่งหลังการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจน แม้ว่าคุณจะไม่ได้ออกกำลังกาย ร่างกายของคุณ ก็ยังมีลักษณะแอโรบิกแบบความเข้มต่ำ

หากคุณเพิ่มการออกกำลังกาย แบบแอโรบิกในเวลานี้ คุณสามารถลดไขมันได้เร็วขึ้น หากคุณออกกำลังกาย แบบแอโรบิกก่อน ให้ใช้พลังงานมาก แล้วออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน พลังงานจะไม่เพียงพอ ซึ่งจะทำให้ปลายนิ้วของคุณลดลง สำหรับนักเพาะกาย ที่มีความต้องการต่างกัน สัดส่วนของการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และการออกกำลังกายแบบแอนแอโรบิกจะแตกต่างกัน

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า หากคุณต้องการลดไขมัน ควรออกกำลังกายครั้งละ 65 ถึง 95 นาที ใช้เวลา 2 ต่อ 3ของเวลาออกกำลังกายแบบแอโรบิก แล้วใช้เวลา 1ต่อ3ของเวลาออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน และหากเป้าหมาย คือเพิ่มสำหรับนักสร้างกล้ามเนื้อ แนะนำให้ใช้เวลา 1ต่อ3ของการออกกำลังกายแบบแอโรบิกก่อน แล้วจึงใช้เวลา 2ต่อ3ของเวลาออกกำลังกายแบบแอนแอโรบิก

 

 

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : แผลพุพอง ในฤดูร้อนบนมือของคุณเราจะแก้ปัญหาได้อย่างไร?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4