head-wadnongpanjan-min
วันที่ 31 มกราคม 2023 7:45 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
โรงเรียนวัดหนองพันจันทร์
หน้าหลัก » นานาสาระ » การนอนของเด็ก ทำไมเด็กบางคนไม่นอนตอนกลางคืน และแก้ไขอย่างไร

การนอนของเด็ก ทำไมเด็กบางคนไม่นอนตอนกลางคืน และแก้ไขอย่างไร

อัพเดทวันที่ 17 พฤศจิกายน 2022

การนอนของเด็ก เนื่องจากลูกน้อยของคุณมีกิจวัตรประจำวันเหมือนวัยรุ่นหรือไม่ เขาเข้านอนหลังเที่ยงคืน และคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แม้จะทำตามคำแนะนำทั้งหมดบนอินเทอร์เน็ต น่าทึ่งมากที่พ่อแม่บางคน สามารถให้ลูกเข้านอนเวลาเดียวกันทุกวัน ในขณะที่บางคนพบว่ามันยาก เกิดอะไรขึ้น อาจจะอยู่ในโครโนไทป์ของทารก เด็กเป็นคนที่นอนหลับยากในตอนกลางคืน และเด็กเหล่านี้มักจะทำให้พ่อแม่กังวลมาก

เมื่อคุณกำลังจะพาพวกเขาเข้านอน ระดับพลังงานของเด็กจะอยู่ที่จุดสูงสุด ซึ่งเขาจะขอออกไปข้างนอก หากคุณไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ เพราะความมืดหรือฤดูหนาว ทารกต้องการวิ่งไปรอบๆบ้าน และเมื่อพยายามจะพาเขาเข้านอน เขาก็จะแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อพ่อแม่หมดแรง และไม่สามารถต่อสู้เพื่อระบอบการปกครองได้ หากคุณมีลูกและคุณสงสัยว่าทำไมลูกถึงไม่นอน

ทำไมลูกของคุณไม่ต้องการนอน เด็กบางคนนอนหลับตอนกลางคืน เพราะความผิดพลาดของพ่อแม่ ในขณะที่คนอื่นๆ ตกอยู่ในลำดับเหตุการณ์ที่ต่างกันของโครโนไทป์ มีแนวโน้มที่จะนอนหลับ โครโนไทป์มีสี่ประเภทที่แตกต่างกัน เช้า เย็น สนุกสนาน เด็กเล็กที่เข้านอนดึกหรือนอนดึกเกินไปสำหรับการนอนหลับ ควรหรี่แสงลงอย่างสมบูรณ์ แต่จะดีกว่าถ้าไม่อยู่ พัฒนาความล่าช้าในนาฬิกาชีวิตที่เรียกว่าโซเชียลเจ็ตแล็ก

นาฬิกาชีวภาพเป็นพื้นที่เล็กๆของสมอง ที่ช่วยแยกแยะระหว่างกลางวันและกลางคืน นาฬิกาเรือนนี้กระตุ้นให้เรากระฉับกระเฉงในตอนกลางวัน และกล่อมเราในตอนกลางคืน ด้วยการกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนบางชนิด เมื่อนาฬิกาชีวภาพเริ่มล้าหลัง เราจะเข้านอนช้ากว่าที่ร่างกายต้องการ ซึ่งสิ่งนี้เป็นอันตรายต่อคนทุกวัย อีกเหตุผลที่เด็กไม่อยากนอนในตอนเย็น ก็คือการทำงานหนักเกินไป

แม้ว่าความเหนื่อยล้าจะดีสำหรับทารก แต่การทำงานหนักเกินไปนั้นแตกต่างกัน และนี่คือสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของปัญหา การนอนของเด็ก ส่วนใหญ่ที่ประสบ เด็กควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในตอนกลางคืน และนอนหลับให้เพียงพอในระหว่างวันเพื่อไม่ให้หมดแรงในตอนท้ายของวัน เนื่องจากปัญหาการนอนหลับในเวลากลางคืน ทารกจะนอนหลับยากในระหว่างวัน หากทั้งสองอย่างรวมกัน

วงจรปัญหาของการตื่นกลางดึกบ่อยครั้ง และความเหนื่อยล้าก็เริ่มต้นขึ้น เด็กยังคงเป็นนกฮูกกลางคืน หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความพยายามของผู้ปกครองเป็นส่วนใหญ่ ต่อไปนี้คือวิธีที่คุณสามารถเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันที่ไม่ถูกต้องได้ หากเด็กไม่หลับในเวลาที่เหมาะสม คุณควรคิดถึงคุณภาพการนอนหลับ ตามแนวทางการนอนหลับ เด็กวัยอนุบาลควรนอนอย่างน้อย 10 ชั่วโมงต่อวัน

คุณสามารถช่วยให้พวกเขานอนหลับได้ดีขึ้น โดยการสอนพวกเขาให้นอนหลับอย่างแท้จริงด้วยขั้นตอนเหล่านี้ ให้ลูกของคุณทานอาหารมื้อเบาและดีต่อสุขภาพในตอนกลางคืน จำกัดหรือหลีกเลี่ยงของหวานและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลก่อนนอน รวมถึงน้ำผลไม้ กำหนดกิจวัตรประจำวันและยึดติดกับมัน กิจวัตรนี้มีความสำคัญ เนื่องจากช่วยให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับ

อย่าให้ลูกทานอาหารที่มีคาเฟอีนและแทนนิน รวมถึงชาดำและโกโก้ หรืออาหารแปรรูปสูงหลัง 16.00 น. จำกัดความบันเทิง อินเทอร์เน็ต ทีวีก่อนนอน อย่าให้สมาชิกในครอบครัวเล่นเกมกับลูกน้อยและตื่นตัวเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงก่อนนอน แม้ว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่ในที่สุดพ่อที่รอคอยมานาน ก็กลับมาจากที่ทำงานในที่สุด กำหนดเวลาตื่นนอนในตอนเช้า ในลักษณะเดียวกับที่คุณตั้งตารางการนอนตอนกลางคืน

การนอนของเด็ก

คุณต้องรักษากิจวัตรตอนเช้า หากเด็กตื่นตอน 7.00 น. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดด้วย การละเมิดกิจวัตรประจำวันจะรบกวนรูปแบบการนอนหลับ ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อปลุกลูกน้อยของคุณให้ตื่นในเวลาเดียวกันทุกวัน ทันทีที่สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ให้ตรวจดูว่าเด็กตื่นหรือยัง คุณควรตรวจสอบด้วยว่าเด็กมีปัญหาเกี่ยวกับระยะหลับลึกหรือไม่

หากคุณได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เขาหลับตรงเวลา รวมถึงการจัดกิจวัตรประจำวัน อาจถึงเวลาขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉลี่ยแล้ว สิ่งสำคัญคือเด็กๆจะต้องปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวัน โดยเว้นระยะห่างจากเวลารับประทานอาหารและการนอนหลับไม่เกิน 30 นาที นี่คือวิธีการทำงานของร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีทารกที่บอบบางซึ่งการนอนดึกเกิน 15 นาที จะทำให้เกิดปัญหาอยู่แล้ว

เด็กที่มีความผิดปกติทางระบบประสาท มักได้รับผลกระทบเป็นพิเศษ โปรดจำไว้ว่า การรบกวนการนอนหลับ อาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของลูกคุณ โรคดังกล่าวรวมถึงฝันร้าย การเดินละเมอ และความหวาดกลัวในตอนกลางคืน หรือความกลัว ซึ่งเป็นอาการพิเศษเมื่อทารกร้องไห้โดยไม่ตื่น อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในบทความ เด็กกรีดร้องและร้องไห้ด้วยความกลัวในตอนกลางคืน

การมีลูกนกฮูกนั้นไม่สะดวกหลายประการ มันรบกวนการไปโรงเรียนอนุบาลและการเรียนที่โรงเรียน อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว ในเด็กที่มีโครโนไทป์คล้ายกัน การอดนอนเท่านั้นที่ก่อให้เกิดความกังวลต่อสุขภาพ หากเด็กก่อนวัยเรียนนอนวันละ 10 ถึง 12 ชั่วโมง ดูไม่อ่อนเพลียก่อนเข้านอนและเข้านอนง่ายในระหว่างวัน และสิ่งนี้เป็นเช่นนี้เสมอ แม้จะเข้านอนดึก นี่คือบรรทัดฐานของแต่ละคน

เพื่อให้เด็กได้พักผ่อนอย่างมีคุณภาพ และผ่อนคลายเขาต้องนอนหลับอย่างสม่ำเสมอ และสอดคล้องกับวัยของเขา ดังนั้น หากทุกอย่างล้มเหลว และเขาเข้านอนตอนเที่ยงคืน สิ่งสำคัญคือการนอนหลับให้เพียงพอ โปรดจำไว้ว่า สิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับกรณีที่การวางล่าช้าเกินจริง เนื่องจากกิจวัตรประจำวันที่ไม่ถูกต้อง ระบอบการปกครองที่เข้มงวด ช่วยให้เด็กส่วนใหญ่เข้านอนในตอนเย็นและเป็นเวลา 19.00 ถึง 20.00 น.

จากการศึกษาพบว่า ในช่วงเวลานี้ในวัยเด็กเป็นช่วงที่มีการผลิตฮอร์โมนการนอนหลับอย่างเมลาโทนินสูงสุด และนกเค้าแมวตัวจริงก็เป็นข้อยกเว้นที่หาได้ยาก สำหรับลูกนกเค้าแมว การรักษากิจวัตรก่อนนอนสำหรับเด็กทารก อาจเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตามในตัวเองลำดับเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้หมายความว่าเด็กจะแย่กว่าคนอื่น จากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยคลีฟแลนด์

โครโนไทป์ไม่ใช่ทางเลือกส่วนตัว หรือความผิดพลาดของผู้ปกครอง แต่เป็นคุณสมบัติที่มีมาแต่กำเนิด คนเหล่านี้มักจะมี IQ สูงกว่า มีพลังงานและประสิทธิภาพสูงสุดในตอนเย็น และมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ อย่างไรก็ตาม คุณต้องเข้าใจว่าอะไรคือสาเหตุของการเข้านอนดึกก่อนที่คุณจะยอมรับและเรียกลูกนกฮูก มีหลายสาเหตุที่ทำให้นอนหลับไม่สนิท

ตัวอย่างเช่น นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชิลี พบว่าการขาดธาตุเหล็ก ตั้งแต่อายุยังน้อยอาจส่งผลต่อสิ่งนี้ ดังนั้น อย่ายอมแพ้ทันที และบทความ วิธีพาลูกเข้านอนง่ายๆ คำแนะนำจากที่ปรึกษาด้านการนอนสามารถช่วยคุณได้

บทความที่น่าสนใจ : อักเสบ หนึ่งในอาหารและโภชนาการที่มีเป้าหมายเพื่อลดการอักเสบ

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4